Green Covermat เปิดตัวครั้งยิ่งใหญ่ “วัสดุทางเลือกรักษ์โลก” จากหินปูนธรรมชาติ (LIMEX) ในงาน “BANGKOK AD & SIGN EXPO 2022”

เมื่อวันที่ 3-6 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัท โคเวอร์แมท จำกัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าชั้นนำสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม ได้เปิดตัวกลุ่มธุรกิจสีเขียวใหม่ ภายใต้ชื่อ กรีนโคเวอร์แมท (Green Covermat) ที่มุ่งพัฒนากลุ่มสินค้านวัตกรรมสีเขียวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Eco Friendly products)  ในงาน BANGKOK AD & SIGN EXPO 2022

LOGO Green Covermat

โดยในงานได้มีการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมวัสดุทางเลือกรักษ์โลก คือกระดาษรักษ์โลก (Green Covermat Sheets) ที่ผลิตจากหินปูน (Limestone) หรือที่เรียกว่า LIMEX Sheets และวัสดุผลิตภัณฑ์รักษ์โลกที่มีการขึ้นรูปด้วยเม็ดพลาสติกรักษ์โลก (LIMEX Pellet) โดยนวัตกรรมวัสดุทางเลือกรักษ์โลกดังกล่าว อยู่ภายใต้การคิดค้นและพัฒนาโดย ทีบีเอ็ม (TBM) บริษัทสตาร์ทอัพระดับยูนิคอร์นสัญชาติญี่ปุ่น

Limestone

Green Covermat เป็นวัสดุทางเลือกรักษ์โลกชนิดใหม่ที่ใช้หินปูน (Limestone) เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต ที่สามารถใช้ทดแทนกระดาษ และลดการใช้พลาสติกได้มากถึง 80%  นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิต เนื่องจากสามารถลดการใช้น้ำในกระบวนการผลิตได้สูงถึง 98% ในขณะที่สามารถใช้ทดแทนวัสดุเดิมและใช้กับเครื่องจักรเดิมได้ทันที และที่สำคัญช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ (Carbon Emission) ซื่งเป็นสาเหตุสำคัญในการเกิดภาวะเรือนกระจก (Greenhouse effect)

เปิดตัว Green Covermat ในงาน BANGKOK AD & SIGN 2022

สำหรับงาน BANGKOK AD & SIGN EXPO 2022  เป็นงานจัดแสดงนวัตกรรมการผลิตป้ายและสื่อโฆษณาสุดยิ่งใหญ่แห่งปี โดยมีวัตถุประสงค์ของงานเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับบริษัทตัวแทนจำหน่ายชั้นนำของเมืองไทย ได้พบกับผู้ซื้อจำนวนมากจากทั่วประเทศ รวมถึงผู้ซื้อจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยภายในงานมีการนำเสนอนวัตกรรมล่าสุดที่เป็นประโยชน์จริงสำหรับธุรกิจผลิตสื่อโฆษณา งานป้าย งานพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล งานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ และฉลากสินค้า

กรีนโคเวอร์แมท (Green Covermat) ได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าโชว์นวัตกรรมวัสดุทางเลือกรักษ์โลก ภายใต้ความมุ่งมั่นที่ต้องการนำเสนอ วัสดุทางเลือกที่สามารถช่วยลดการทำลายสิ่งแวดล้อม และเพื่อช่วยให้ธุรกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมเกิดการพัฒนาควบคู่กันไปในจุดที่สมดุล เพื่อให้เกิด ความยั่งยืนขึ้นในอนาคต (Sustainable development)

สำหรับ Green Covermat วัสดุทางเลือกรักษ์โลกสามารถนำเข้ามาใช้ผลิตสินค้าได้ในหลายธุรกิจอุตสาหกรรม ตั้งแต่ในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคทั่วไป  เช่น ถุงพลาสติก ถุงขยะ แก้วน้ำ ของเล่น ภาชนะบรรจุอาหาร  ถาดบรรจุอาหาร กระปุกบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง ฯลฯ ไปจนถึงวัสดุที่ใช้เชิงอุตสาหกรรม แผ่นฟิล์มสำหรับป้ายไฟ (Backlit Film)  และยังสามารถใช้สำหรับทดแทนกระดาษในการผลิตเมนูอาหาร การ์ด นามบัตร กล่องบรรจุภัณฑ์ กระดาษห่ออาหาร แฮงดอร์ (Hangdoor) และซองคีย์การ์ด เป็นต้น

โดยในงาน Green Covermat ได้นำเสนอ study cases ต่างๆ ผ่านชิ้นงานที่ได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจและองค์กรที่มองเห็นถึงความสำคัญของการรักษาสภาพแวดล้อม และร่วมรณรงค์การลดใช้กระดาษและพลาสติก เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดโลกร้อน (Global Warming) อาทิเช่น กระดาษรักษ์โลกกรีนโคเวอร์แมท (Green Covermat Sheets) ขนาด A4,  นามบัตร (Name Card) จากบริษัทชั้นนำในไทย, บิบ (Bib) หรือหมายเลขประจำตัวนักวิ่งมาราธอนงานบางแสน 42,  ถุงช้อปปิ้งรักษ์โลกที่ผลิตจากบริษัทพันธมิตรในไทย และแก้วน้ำ จากงานวิ่งโตเกียวมาราธอน (Tokyo Marathon 2020 ) ฯลฯ

โดยเฉพาะในส่วนของป้ายคล้องคอ (Badge) ในงาน BANGKOK AD & SIGN EXPO 2022 ปีนี้ ที่ทาง Green Covermat ได้ร่วมกับบริษัท Grand Master Exhibition ผู้จัดงานฯ รณรงค์ลดการใช้พลาสติกและกระดาษ โดยหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ Limex Sheet โดยนำมาใช้ทดแทนป้ายกระดาษแบบเดิม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิตสู่ชั้นบรรยากาศ (Carbon Emission)

คุณณัฐวุฒิ เลิศรัตน์เดชากุล ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริษัท โคเวอร์แมท จำกัด กล่าวปิดท้ายว่า

COVERMAT/GREEN COVERMAT FOUNDER AND CEO

“ภาคอุตสาหกรรมในประเทศไทยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณการใช้พลาสติกและกระดาษเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งส่งผลต่อการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ รวมถึงการตัดต้นไม้และใช้น้ำจำนวนมากในการผลิตภาคอุตสาหกรรม ทางบริษัท จึงตระหนักว่าการช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม ทางบริษัทจึงได้มองหาวัสดุทดแทนพลาสติกและกระดาษ ที่สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเทียบเท่า และราคาใกล้เคียงกับวัสดุที่ใช้ในปัจจุบัน

โดยล่าสุดทางบริษัทได้ทำการเปิดตัวกลุ่มธุรกิจใหม่ Green Covermat ซึ่งทางบริษัทมุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในภาคอุตสาหกรรม โมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG (Bio-Circular-Green) ซึ่งรัฐบาลไทยและบริษัทต่างๆกำลังส่งเสริมและสนับสนุน การเปิดตัวครั้งนี้ อีกทั้งเป็นการขยายช่องทางการขายและเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้กับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย สามารถต่อยอดและเพิ่มมูลค่าสินค้าได้ ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์เพื่อสังคมที่ยั่งยืน (Sustainability) ภายใต้ธุรกิจสีเขียวต่อไปในอนาคต”

สำหรับบริษัท หน่วยงานองค์กรภาครัฐเเละเอกชน  สนใจวัสดุรักษ์โลก กรีนโคเวอร์เเมท สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม การทำ OEM  หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่

Website: Green Covermat
Facebook: Green Covermat
Line: Greencovermat